Cách lựa chọn đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Bạn đang có nhu cầu sử dụng đèn năng lượng mặt trời  thay thế cho các bóng đèn điện hiện tại hay đang phân vân về hiệu quả thực sự của sản phẩm. Không ít khách hàng lần đầu tiên tiếp xúc với sản phẩm đều khá ngỡ ngàng công dụng và cách thức sử dụng đèn. Bài viết này Hoàng Chiến sẽ tư vấn cách lựa chọn đèn năng lượng mặt trời phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Cách tiêu chí để lựa chọn đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Chọn đèn năng lượng mặt trời phù hợp với không gian chiếu sáng

Đèn năng lượng mặt trời bao gồm rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ đáp ứng một nhu cầu chiếu sáng cho không gian riêng biệt nào đó. Bởi vậy, khi lựa chọn đèn mặt trời, khách hàng sẽ cần xác nhận đúng nhu cầu chiếu sáng tại vị trí nào.

Ví dụ: Bạn muốn mua đèn để chiếu sáng vùng cổng ra vào thì có thể lựa chọn mẫu đèn trụ cổng. Bạn muốn mua đèn chiếu sáng cho sân vườn hoặc đường đi thì nên chọn mẫu đèn năng lượng mặt trời có khung, cán đèn như mẫu đèn năng lượng mặt trời  hoặc đèn UFO để thuận tiện cho việc dựng cột và lắp đặt. Hoặc nếu muốn chiếu sáng trong nhà, hoặc không gian kín thì nên lựa chọn dòng sản phẩm có pin rời như đèn led pha năng lượng mặt trời. 

Tìm hiểu về công suất chiếu sáng, cường độ chiếu sáng và diện tích chiếu sáng

Đây là các thông số thứ 2 mà bạn cần phải tìm hiểu khi quyết định mua đèn, mỗi loại đèn khác nhau thì sẽ có công suất khác nhau. Tuy nhiên số Wat quy định trên mỗi loại đèn lại không quyết định đến cường độ ánh sáng mạnh hay không bởi cùng 2 loại đèn cùng công suất nhưng cường độ Lumen lại chênh lệch. Ví dụ điển hình là đèn pha năng lượng công suất 60W và đèn đường năng lượng 90W tuy số Watt khác nhau nhưng độ sáng lumen là bằng nhau, đều là 6000lm.

Tìm hiểu thêm: Đèn năng lượng mặt trời ENTELECHY

Về diện tích chiếu sáng, đây là những thông số được quy định trong Manual sản phẩm, dựa vào đây bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp. 

Thời gian chiếu sáng và sạc đầy của đèn năng lượng mặt trời

Đa phần các dòng đèn năng lượng mặt trời Jidian chính hãng có mặt trên thị trường hiện này sẽ có thời gian chiếu sáng từ 10-12 giờ và thời gian sạc từ 4-6 giờ . Vào những ngày có thời tiết xấu như mưa giông hoặc nhiều mây, thời gian chiếu sáng sẽ giảm xuống.

Ngoài ra, để phục vụ các dự án đường lắp đặt tại các tuyến đường giao thông thì sẽ có dòng sản phẩm đèn mặt trời dự án Z88 , thời gian chiếu sáng liên tục 3 ngày mưa.

Lựa chọn đèn năng lượng mặt trời pin rời hay pin liền

Để đưa ra quyết định lựa chọn đèn năng lượng mặt trời có pin rời hay pin liền phải dựa vào nhu cầu thực tế của khách hàng. Đèn mặt trời có pin rời thường là các dòng led pha năng lượng mặt trời và các dòng đèn đường có công suất lớn. Ưu điểm có thể thay đổi vị trí đèn trong không gian sử dụng, chỉ cần pin mặt trời được lắp đặt bên ngoài để hấp thụ ánh sáng mặt trời. Loại thứ 2 là đèn mặt trời có pin liền, thường là dòng đèn đường có công suất từ 40W đến 120W, ưu điểm là tiết kiệm thời gian và công sức lắp đặt, không cồng kềnh.

Tính năng cảm biến của đèn năng lượng mặt trời 

Nói đến tính năng cảm biến trong đèn năng lượng mặt trời bạn cần phân biệt 2 loại cảm biến sau là cảm biến ánh sáng và cảm biến chuyển động. Tuỳ từng loại đèn sẽ tích hợp cả hai loại cảm biến trên.

Loại 1 – Cảm biến ánh sáng ( có ở mọi loại đèn năng lượng)

Nguyên lý hoạt động: Tự động bật sáng đèn khi phát hiện trời tối và tự động ngắt đèn khi phát hiện nguồn sáng bất kỳ từ mặt trời hoặc ánh đèn khác thông qua mặt pin năng lượng mặt trời.

Loại 2 – Cảm biến chuyển động ( Chỉ có ở một vài loại đèn dùng năng lượng mặt trời)

Nguyên lý hoạt động: Phát ánh sáng mạnh nhất khi phát hiện có chuyển động lại gần trong phạm vi vài mét và sau đó sẽ tắt đèn hoặc giảm độ sáng để tiết kiệm năng lượng. Tính năng giúp tăng tính an toàn, an ninh, chống trộm tốt hơn, đảm bảo độ sáng tốt nhất khi cần thiết và tránh lãng phí năng lượng khi không cần sử dụng.

Chỉ số chống nước (IP) trên đèn năng lượng mặt trời

Hẩu hết các loại đèn năng lượng mặt trời hiện này đều được trang bị khả năng chống nước, mưa bão. Mỗi loại sản phẩm đều có mức chống nước khác nhau, khi tìm hiểu bạn nên chú ý đến ký hiệu trên mặt đèn để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Các quy đinh về chống nước tiêu chuẩn như:

IP65: Bảo vệ hoàn toàn trước sự xâm nhập của vật thể, bụi, bảo vệ tốt trước vòi phun nước áp lực.

IP66: Bảo vệ hoàn toàn trước sự xâm nhập của vật thể, bụi, bảo vệ thiết bị khỏi sóng nước lớn, vòi phun áp suất cao.

IP67: Bảo vệ hoàn toàn trước sự xâm nhập của vật thể, bụi, bảo vệ thiết bị khi bị ngâm trong nước với áp lực nhỏ ( độ sâu khoảng từ 0.15m – 1m )

Nếu bạn sử dụng ở ngoài trời thì yếu tố chống nước là vô cùng quan trọng, chúng cũng góp phần không nhỏ đến tuổi thọ, độ bền của sản phẩm. Chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên chọn mua đèn các sản phẩm đèn LED năng lượng có chỉ số chống nước từ IP65 trở lên.

Mua đèn năng lượng mặt trời chính hãng tại Hoàng Chiến 

Thiết bị Điện Hoàng Chiến 

  • Sản phẩm chất lượng bảo hành chính hãng, luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm đến khách hàng mang lại chất lượng và hài lòng nhất.
  • Mẫu mã đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, kích thước, tính năng sử dụng lẫn giá cả. Luôn nhập những dòng sản phẩm mới thường xuyên đáp ứng mọi thị hiếu của khách hàng.
  • Đội ngũ tư vấn hỗ trợ kỹ thuật miễn phí 24/24.
  • Hỗ trợ Giao hàng nhanh, kho hàng luôn có sẵn.
  • Chế độ chính sách ưu đãi tốt nhất dành cho các đại lý kênh phân phối của Hoàng Chiến.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn báo giá nhanh
0906.824.506